I
|
Chất lượng nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ dự kiến đạt được
|
- Khoẻ mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
SK loại A đạt 95% - 98%
- Thực hiện được vận động cơ bản theo độ tuổi.
|
- Khoẻ mạnh, cân nặng và chiều cao phát triển bình thường theo lứa tuổi.
SK loại A đạt 92% - 95%
- Thực hiện được các vận động cơ bản một cách vững vàng, đúng tư thế.
|
III
|
Kết quả đạt được trên trẻ theo các lĩnh vực phát triển
|
- Có khả năng làm được một số việc tự phục vụ trong ăn, ngủ và vệ sinh cá nhân.
- Biết bảo vệ an toàn cho bản thân.
- Thích tìm hiểu, khám phá thế giới xung quanh.
- Có khả năng quan sát, nhận xét, ghi nhớ và diễn đạt hiểu biết bằng những câu nói đơn giản.
- Có một số hiểu biết ban đầu về bản thân và các sự vật, hiện tượng gần gũi quen thuộc.
- Biết hỏi và trả lời một số câu hỏi đơn giản bằng lời nói, cử chỉ.
- Sử dụng lời nói để giao tiếp, diễn đạt nhu cầu.
- Có khả năng cảm nhận và biểu lộ cảm xúc với con người, sự vật gần gũi.
|
- Có kỹ năng tự phục vụ trong ăn, ngủ và vệ sinh cá nhân.
- Có một số thói quen, kĩ năng tốt trong ăn uống, giữ gìn sức khoẻ và đảm bảo sự an toàn của bản thân.
- Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động; biết định hướng trong không gian.
- Ham hiểu biết, thích khám phá, tìm tòi các sự vật, hiện tượng xung quanh.
- Có khả năng quan sát, so sánh, phân loại, phán đoán, chú ý, ghi nhớ có chủ định.
- Có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản theo những cách khác nhau.
- Có một số hiểu biết ban đầu về con người, sự vật, hiện tượng xung quanh và một số khái niệm sơ đẳng về toán.
- Có khả năng lắng nghe, hiểu lời nói trong giao tiếp hằng ngày.
- Có khả năng biểu đạt bằng nhiều cách khác nhau (lời nói, nét mặt, cử chỉ, điệu bộ…).
- Có một số kĩ năng ban đầu về việc đọc và viết.
- Có ý thức về bản thân, có khả năng nhận biết và thể hiện tình cảm với con người, sự vật, hiện tượng xung quanh.
- Có một số kĩ năng sống: tôn trọng, hợp tác, thân thiện, quan tâm, chia sẻ.
- Có khả năng cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, cuộc sống và trong tác phẩm nghệ thuật.
- Có khả năng thể hiện cảm xúc, sáng tạo trong các hoạt động âm nhạc, tạo hình.
|
IV
|
Các hoạt động hỗ trợ chăm sóc giáo dục trẻ ở cơ sở giáo dục mầm non
|
- Đảm bảo các điều kiện về môi trường vật chất cho trẻ hoạt động:
- Trẻ được sử dụng bàn ghế hợp qui cách.
- Đảm bảo 100% có đầy đủ nước sạch cho trẻ uống.
- Có đầy đủ trang thiết bị đồ dùng phục vụ chăm sóc nuôi dưỡng, ĐDĐC, đồ dùng học tập phục vụ công tác giáo dục.
- Sân chơi, thiết bị đồ chơi ngoài trời được trang bị phù hợp với độ tuổi nhà trẻ.
- Môi trường chăm sóc, giáo đảm bảo an toàn về mặt tâm lí, tạo thuận lợi giáo dục các kĩ năng xã hội cho trẻ. Hành vi, cử chỉ, lời nói, thái độ của giáo viên đối với trẻ và những người khác luôn mẫu mực để trẻ noi theo.
- Trẻ được tham gia các hoạt động lễ hội như vui Trung Thu, lễ hội mừng xuân, lễ hội giỗ tổ Hùng Vương…
|
- Đảm bảo các điều kiện về môi trường vật chất cho trẻ hoạt động:
- Trẻ được sử dụng bàn ghế hợp qui cách.
- Đảm bảo 100% có đầy đủ nước sạch cho trẻ uống.
- Có đầy đủ trang thiết bị đồ dùng phục vụ chăm sóc nuôi dưỡng, ĐDĐC, đồ dùng học tập phục vụ công tác giáo dục.
- Sân chơi, thiết bị đồ chơi ngoài trời được trang bị phù hợp với độ tuổi mẫu giáo.
- Môi trường chăm sóc, giáo đảm bảo an toàn về mặt tâm lí, tạo thuận lợi giáo dục các kĩ năng xã hội cho trẻ. Hành vi, cử chỉ, lời nói, thái độ của giáo viên đối với trẻ và những người khác luôn mẫu mực để trẻ noi theo.
-Trẻ được tham gia các hoạt động lễ hội như vui Trung Thu, lễ hội mừng xuân, lễ hội giỗ tổ Hùng Vương…
- Tham quan trải nghiệm kỹ năng sống tại khu vui chơi Vietopia, phiên chợ quê, siêu thị, nhà sách
- Các lớp học ngoại khoá: Anh văn, Thể dục nhịp điệu, vẽ
|